ประชาสัมพันธ์การเปิดรับข้อเสนอโครงการวิจัยที่มุ่งเป้าตอบสนองความต้องการในการพัฒนาประเทศ ประจำปีงบประมาณ 2561



                   ด้วย สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ร่วมกับเครือข่ายองค์กรบริหารงานวิจัยแห่งชาติ (คอบช.) ได้จัดทำกรอบการวิจัย เพื่อจัดสรรทุนวิจัย แผนงานส่งเสริมและสนับสนุนการวิจัยที่มุ่งเป้าตอบสนองความต้องการในการพัฒนาประเทศ ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๑ จำนวน ๒๓ กลุ่มเรื่อง  โดย คอบช. จะสนับสนุนการวิจัยภายใต้กรอบการวิจัยที่กำหนด และเป็นผลการวิจัยที่มีเป้าหมายของผลผลิตและผลลัพธ์ที่เป็นรูปธรรม สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง โดยจะให้ความสำคัญในด้านการใช้ประโยชน์เชิงเศรษฐกิจเชิงสังคมและชุมชนเป็นหลัก โดยมีรายละเอียดตามเอกสารที่แนบมาพร้อมนี้

                   ส่วนบริการงานวิจัย จึงเรียนประชาสัมพันธ์มายังผู้ที่สนใจขอรับทุนฯ ดังกล่าวโปรดศึกษาเงื่อนไขการสมัครขอรับทุนได้ที่ http://www.nrms.go.th และขอให้ดำเนินการ ดังนี้

                   1. ลงทะเบียนส่งข้อเสนอการวิจัยในระบบบริหารจัดการงานวิจัยของประเทศ(NationalResearchManagementSystem:NRMS)ที่ http://www.nrms.go.th โดยเลือกหัวข้อการวิจัยที่ต้องการขอรับทุน กรอกข้อมูลให้ครบถ้วนตามเงื่อนไขที่กำหนด ยืนยันการลงทะเบียนส่งข้อเสนอการวิจัยให้สมบูรณ์ และแนบไฟล์โครงการวิจัย/แผนงานวิจัยและโครงการย่อย ในรูปแบบ MSWordและ PDFโดยระบบจะเปิดรับลงทะเบียนระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน – 27กรกฎาคม 2560 เท่านั้น หากพ้นกำหนด คอบช. จะไม่รับพิจารณา

                   2. หลังจากผู้ขอทุนได้ลงทะเบียนส่งข้อเสนอการวิจัยผ่านระบบNRMSสมบูรณ์แล้วให้จัดพิมพ์เอกสารข้อเสนอการวิจัยจากข้อ 1. โดยมีรายละเอียดครบถ้วนและมีเนื้อหาตรงกับไฟล์ที่แนบในระบบ NRMS ลงลายมือชื่อรับรองโดยผู้อำนวยการแผนงาน (กรณีเป็นแผนงานวิจัย) หัวหน้าโครงการและนักวิจัยร่วมทุกท่านให้ครบถ้วน จำนวน ๑ ฉบับ หนังสือนำส่ง จำนวน 1 ฉบับ และแผ่นบันทึกข้อมูลข้อเสนอการวิจัย (MsWord และPDF)จำนวน 2 ชุด ส่งให้ส่วนบริการงานวิจัย ภายในวันที่ 17 กรกฎาคม 2560 เพื่อเสนอรองอธิการบดีลงนามในข้อเสนอการวิจัย พร้อมทั้งสำเนาเอกสารส่งให้ วช. ตามที่กำหนด ทั้งนี้ วช. สงวนสิทธิ์ในการรับเอกสารที่ต้องส่งถึง วช. ภายในวันที่ 27 กรกฎาคม 2560 เท่านั้น 

 

เอกสารแนบ

 

ประกาศข่าวนี้เมื่อ : วันศุกร์ที่ 2 เดือนมิถุนายน พ.ศ.2560