ประชาสัมพันธ์การเปิดรับสมัครทุนโครงการพัฒนาเครือข่ายวิจัยนานาชาติ เพื่อสร้างความเข้มเข็งด้านการวิจัยและแก้ปัญหาสำคัญของประเทศ ประจำปีงบประมาณ 2560



             ด้วย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย (สกว.) ได้จัดให้มี “ทุนสนับสนุนโครงการพัฒนาเครือข่ายวิจัยนานาชาติ (International Research Network : IRN) เพื่อสร้างความเข้มแข็งด้านการวิจัยและแก้ปัญหาสำคัญของประเทศ” เพื่อเป็นการสนับสนุนการดำเนินงานวิจัย ในลักษณะที่เป็นเครือข่าย  วิจัยนานาชาติ และสร้างความเข้มแข็งด้านการวิจัยเพื่อแก้ปัญหาสำคัญของประเทศ ตลอดจนเป็นการ   ช่วยสร้างมวลวิกฤต (Critical mass) ของนักวิจัย ในประเด็นหัวข้อของแต่ละเครือข่าย เพื่อให้ผลงานวิจัยที่มีผลกระทบสูง และก่อให้เกิดความร่วมมือระหว่างนักวิจัยในประเทศหลากหลายสาขา หลากหลายสถาบัน และระหว่างนักวิจัยไทยกับนักวิจัยในต่างประเทศ อันจะนำไปสู่การพัฒนาศักยภาพและขีดความสามารถในการวิจัยของประเทศ ตามนโยบายและยุทธศาสตร์การวิจัยของชาติ และช่วยแก้ปัญหาในเรื่องที่มีความสำคัญของประเทศได้ ดังรายละเอียดตามเอกสารแนบมาพร้อมนี้

                   ส่วนบริการงานวิจัย จึงเรียนประชาสัมพันธ์ คณาจารย์ที่สนใจและมีคุณสมบัติ ตามที่ สกว. กำหนด สามารถยื่นหนังสือแสดงเจตจำนง (Letter of Intent) พร้อมข้อเสนอโปรแกรมวิจัย   เชิงหลักการ (Concept proposal of Research Program)ตามแบบฟอร์มที่ สกว. กำหนด ส่งมายัง   ส่วนบริการงานวิจัย ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 26 ธันวาคม2559 เพื่อเสนอรองอธิการบดีลงนามในหนังสือแสดงเจตจำนง (Letter of Intent) และจัดทำหนังสือนำส่งไปยัง สกว. ต่อไป ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โครงการพัฒนาเครือข่ายวิจัยนานาชาติ สกว. โทรศัพท์ 0-2278-8280 หรือศึกษารายละเอียดได้ที่ Website :  http://irn.trf.or.th/irn_index.html

 

เอกสารแนบ

 

ประกาศข่าวนี้เมื่อ : วันอังคารที่ 22 เดือนพฤศจิกายน พ.ศ.2559