โครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ “การใช้งานระบบบริหารจัดการงานวิจัยแห่งชาติ (ระบบ NRMS)” ประจำปีงบประมาณ 2559 ช่วงที่ 1 (ธันวาคม 2558 - มีนาคม 2559)



ตามที่ สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ร่วมกับเครือข่ายองค์กรบริหารงานวิจัยแห่งชาติ (คอบช.) ได้พัฒนาระบบบริหารจัดการงานวิจัยแห่งชาติ (National Research Management System: NRMS) ขึ้น เพื่อบริหารจัดการงบประมาณและงานวิจัยของหน่วยงานภาครัฐ  หน่วยงานแหล่งทุน และหน่วยงานอื่น ๆ ระบบ NRMS ประกอบด้วย ระบบประเมินข้อเสนอการวิจัย (Proposal assessment) ที่จุดเดียวโดยใช้แบบฟอร์มกลาง (Single form) ระบบดำเนินการและติดตามงานวิจัย (Ongoing & monitoring) ระบบประเมินผลงานวิจัย (Research evaluation) และระบบฐานข้อมูลนักวิจัย นั้น

เนื่องจาก นักวิจัยและผู้ประสานหน่วยงานนำข้อมูลเข้าระบบยังไม่ถูกต้องตามที่ระบบออกแบบไว้ และบางหน่วยงานมีการเปล่ียนแปลงผู้ประสานงาน เพื่อใหเเกิดความเข้าใจในการนำเข้าข้อมูลและกระบวนการทำงานที่สามารถนำข้อมูลเข้าระบบ NRMS ได้อย่างถูกต้องและครบถ้วน วช. จึงกำหนดจัดการอบรมเชิงปฏิบัติการการใช้ระบบดังกล่าวให้กับผู้บริหาร/ผู้ประสานหน่วยงาน/นักวิจัย ของหน่วยงานภาครัฐ เพื่อให้รับทราบกระบวนการทำงานของระบบ รวมทั้งรับฟังข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะเพื่อนำไปปรับปรุงระบบให้มีประสิทธิภาพ ช่วงที่ 1 จะจัดเป็นประจำทุกเดือน ระหว่างเดือนธันวาคม 2558 - มีนาคม 2559 จำนวนครั้งละ 39 คน ทั้งนี้ ผู้ประสงค์เข้ารับอบรมต้องสมัครผ่านเว็บไชต์ของระบบ NRMS ที่ http://www.nrms.go.th/NewsEventDetail.aspx?nid=1027 โดยระบบลงทะเบียนออนไลน์จะปิดรับอัตโนมัติเมื่อมีผู้ลงทะเบียนเต็มจำนวนแล้ว 

 

หนังสือประชาสัมพันธ์+โครงการ

 

ประกาศข่าวนี้เมื่อ : วันพุธที่ 28 เดือนตุลาคม พ.ศ.2558